Layouts and Constraints Layouts Roblox
GUIs trên Roblox hiện là một trong những tính năng khá thú vị trên Roblox mà các nhà phát triển Roblox có thể xây dựng.
Điều này sẽ mất khá nhiều thời gian để gây dựng kịch bản để tạo ra GUI tốt, đặc biệt nếu bạn muốn thực hiện các tính năng phức tạp hơn, như cho thêm và bớt đi. Hơn thế nữa, giờ đây, GUIs đã trở nên gần gũi hơn với các nhà phát triển Roblox.
Những phần được thêm vào trong Studio: UIGridLayout, UIListLayout và 3 loại khác của UIConstraints.
Sắp xếp GUI với UIGridLayout và UI ListLayout
UIGridLayout cho phép bạn có thể chuẩn bị GUI trên grid lưới 1D, 2D trên màn hình, không cần mã hóa.
Mặt khác, UIListLayout cho phép bạn có thể cụ thể hóa layout danh sách 1D mà không ảnh hưởng kích thước của vật thể. Thay vào đó, nó chỉ sắp xếp các đối tượng đó theo một dòng.
Đơn giản, chỉ cần cho UIGridLayout vào bất cứ GUIObject nào để đặt vật thể và điều chỉnh kích thước trên lưới Grid.
Ban đầu, các nhà phát triển cần phải biết một kịch bản Lua dài để tạo và thay đổi GUI của họ. Bây giờ, đơn giản hơn chỉ cần kéo và thả các phần tử đến nơi bạn muốn.
Làm cho GUI của bạn linh hoạt hơn với UIConstraints
Có 3 loại UIConstraints:
- UISizeConstraint: Quy định cụ thể kích thước lớn nhất và bé nhất của mỗi phần.
- UITextSizeConstraint: Quy định cụ thể kích thước chữ lớn nhất và bé nhất. Vậy nên, không có chuyện chữ quá bé không đọc được hay quá to.
- UIAspectRatioConstraint: Xác định tỷ lệ co của một phần tử bất kể kích thước. Vậy nên, nó sẽ không bị biến dạng. Những giới hạn này sẽ ghi đè tất cả những layout có kích thước liên quan khác mà bạn áp dụng cho các đối tượng.
Tags
update cập nhật