Roblox mở ra cho người chơi một thế giới mới nơi mà họ có thể thỏa sức sáng tạo theo ý thích của mình. Vậy, làm thế nào để tạo ra một game mới? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn.
Để tạo ra một trò chơi mới trên Roblox, đầu tiên, hãy mở Roblox Studio. Nếu bạn đã chơi game Roblox, Studio sẽ được cài đặt tự động. Nếu không, bạn có thể download về theo link http://www.roblox.com/develop và nhấp vào link Download.
Khi mở Studio, bạn sẽ nhìn thấy trang chào mừng đến với Roblox. Trang này sẽ dẫn bạn tới tạo một game mới, mở game cũ đang chơi, và những bài báo wiki mở rộng. Để tạo game mới, click vào một trong những mẫu có sẵn.
Có rất nhiều lựa chọn từ dạng cơ bản gồm nhiều game rỗng, hay mẫu theo chủ đề mà đã có sẵn những building trong game dựa trên những cài đặt cụ thể, và mẫu trò chơi có lối chơi tùy chỉnh được, tích hợp sẵn.
Camera trong Studio là miễn phí và có thể di chuyển đến bất cứ đâu. Bằng cách nhấp chuột phải và kéo chuột trong chế độ xem 3D, bạn có thể xoay camera tại chỗ. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ camera bằng cách sử dụng bánh cuộn.
Bạn có thể di chuyển camera với các lệnh phím. Camera sẽ di chuyển trước, sau với phím W, và S, bên cạnh với các phím A, D, lên xuống với phím E, Q. Nếu bạn giữ phím Shift trong khi di chuyển máy ảnh, nó sẽ di chuyển chậm hơn.
Bạn cũng có thể xoay camera với các lệnh chính. Nhấn , và . để quay camera trong khu vực, và phím Page Up, Page Down để cho máy ảnh lên và xuống.
Bạn có thể tập trung máy ảnh vào vật thể trong trạng thái 3D. Sau khi nhấp chọn vào một phần hay cả mô hình, nhấn phím F. Thao tác này sẽ tập trung camera vào vùng bạn chọn và chụp camera để xem kỹ hơn. Nếu bạn sử dụng điều khiển xoay (, , ., Page Up, Page Down, hoặc nhấp chuột phải và kéo), máy ảnh sẽ xoay quanh vùng bạn chọn.
Bạn có thể thoát khỏi chế độ này bằng cách sử dụng một trong các phím di chuyển W, A, S, D, Q, E.
Tạo ra phần mới
Chọn nút "Part" để chèn thêm phần vào game. Bạn có thể nhấp chọn vào mũi tên như bên dưới để chọn chèn những phần có hình dạng khác như: Part, Sphere, Wedge, và Cylinder.
Bạn có thể di chuyển một phần bằng cách nhấp vào và kéo nó ra xung quanh. Bạn có thể di chuyển phần đó với công cụ Move và Rotate ( di chuyển và xoay). Bạn có thể thay đổi bằng cách điều chỉnh phạm vi, màu sắc và chất liệu.
Công cụ Move cho phép bạn di chuyển dọc theo trục bằng cách kéo vào mũi tên tương ứng.
Công cụ Rotate cho phép xoay phần đã chọn dựa trên 3 trục bằng cách kéo hình tròn.
Công cụ Scale: điều chỉnh kích cỡ bằng điều chỉnh những hình tròn.
Công cụ Color: thay đổi màu sắc bằng cách nhấp vào phần đó và chọn công cụ Color.
Công cụ Material: thay đổi chất liệu cho phần đó bằng cách click vào phần đó và sau đo nhấp chọn công cụ Material.
Toolbox bao gồm thư viện Model và Decal được tạo bởi cộng đồng thành viên Roblox. Những tài sản này đều miễn phí. Sau đó, bạn sẽ tự tạo ra mô hình cho riêng mình, bạn sẽ thấy chúng trong Toolbox. Bấm chọn tài sản trên Toolbox sẽ chèn vào game.
Một vài mô hình sẽ được làm nổi bật với " High quality" và có chứa biểu tượng bảo vệ màu cam. Những mẫu này được kiểm tra bởi Roblox để đảm bảo chất lượng và có thể sử dụng được.
Nếu bạn đóng Toolbox, bạn có thể mở lại với nút Toolbox.
Bạn có thể chơi game chính bạn tạo ra trong Studio. Khi bạn muốn chơi, nhấn nút Play. Thao tác này đã chèn nhân vật của bạn vào Game.
Khi bạn chơi xong và muốn chỉnh sửa lại game một lần nữa, nhấp Stop và thao tác này sẽ giúp hoàn tác tất cả mọi thay đổi trong khi chơi.
Thao tác lưu sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng trong Roblox. Để lưu Studio, đầu tiên chọn File > Publish to Roblox, sau đó, click lưu. Nếu bạn chọn một địa điểm mới, bạn sẽ được nhắc nhở đặt tên và mô tả trò chơi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào một trong những nơi lưu trữ hiện có để ghi đè trò chơi hiện tại đang lưu ở đó. Và nơi lưu trữ là không giới hạn.
Tạo ra một level mới trên Roblox
Để tạo ra một trò chơi mới trên Roblox, đầu tiên, hãy mở Roblox Studio. Nếu bạn đã chơi game Roblox, Studio sẽ được cài đặt tự động. Nếu không, bạn có thể download về theo link http://www.roblox.com/develop và nhấp vào link Download.
Khi mở Studio, bạn sẽ nhìn thấy trang chào mừng đến với Roblox. Trang này sẽ dẫn bạn tới tạo một game mới, mở game cũ đang chơi, và những bài báo wiki mở rộng. Để tạo game mới, click vào một trong những mẫu có sẵn.
Có rất nhiều lựa chọn từ dạng cơ bản gồm nhiều game rỗng, hay mẫu theo chủ đề mà đã có sẵn những building trong game dựa trên những cài đặt cụ thể, và mẫu trò chơi có lối chơi tùy chỉnh được, tích hợp sẵn.
Camera control
Camera trong Studio là miễn phí và có thể di chuyển đến bất cứ đâu. Bằng cách nhấp chuột phải và kéo chuột trong chế độ xem 3D, bạn có thể xoay camera tại chỗ. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ camera bằng cách sử dụng bánh cuộn.
Bạn có thể di chuyển camera với các lệnh phím. Camera sẽ di chuyển trước, sau với phím W, và S, bên cạnh với các phím A, D, lên xuống với phím E, Q. Nếu bạn giữ phím Shift trong khi di chuyển máy ảnh, nó sẽ di chuyển chậm hơn.
Bạn cũng có thể xoay camera với các lệnh chính. Nhấn , và . để quay camera trong khu vực, và phím Page Up, Page Down để cho máy ảnh lên và xuống.
Tập trung Camera
Bạn có thể tập trung máy ảnh vào vật thể trong trạng thái 3D. Sau khi nhấp chọn vào một phần hay cả mô hình, nhấn phím F. Thao tác này sẽ tập trung camera vào vùng bạn chọn và chụp camera để xem kỹ hơn. Nếu bạn sử dụng điều khiển xoay (, , ., Page Up, Page Down, hoặc nhấp chuột phải và kéo), máy ảnh sẽ xoay quanh vùng bạn chọn.
Bạn có thể thoát khỏi chế độ này bằng cách sử dụng một trong các phím di chuyển W, A, S, D, Q, E.
Tạo ra phần mới
Chọn nút "Part" để chèn thêm phần vào game. Bạn có thể nhấp chọn vào mũi tên như bên dưới để chọn chèn những phần có hình dạng khác như: Part, Sphere, Wedge, và Cylinder.
Chỉnh sửa các phần
Bạn có thể di chuyển một phần bằng cách nhấp vào và kéo nó ra xung quanh. Bạn có thể di chuyển phần đó với công cụ Move và Rotate ( di chuyển và xoay). Bạn có thể thay đổi bằng cách điều chỉnh phạm vi, màu sắc và chất liệu.
Công cụ Move cho phép bạn di chuyển dọc theo trục bằng cách kéo vào mũi tên tương ứng.
Công cụ Rotate cho phép xoay phần đã chọn dựa trên 3 trục bằng cách kéo hình tròn.
Công cụ Scale: điều chỉnh kích cỡ bằng điều chỉnh những hình tròn.
Công cụ Color: thay đổi màu sắc bằng cách nhấp vào phần đó và chọn công cụ Color.
Công cụ Material: thay đổi chất liệu cho phần đó bằng cách click vào phần đó và sau đo nhấp chọn công cụ Material.
Toolbox
Toolbox bao gồm thư viện Model và Decal được tạo bởi cộng đồng thành viên Roblox. Những tài sản này đều miễn phí. Sau đó, bạn sẽ tự tạo ra mô hình cho riêng mình, bạn sẽ thấy chúng trong Toolbox. Bấm chọn tài sản trên Toolbox sẽ chèn vào game.
Một vài mô hình sẽ được làm nổi bật với " High quality" và có chứa biểu tượng bảo vệ màu cam. Những mẫu này được kiểm tra bởi Roblox để đảm bảo chất lượng và có thể sử dụng được.
Nếu bạn đóng Toolbox, bạn có thể mở lại với nút Toolbox.
Play
Bạn có thể chơi game chính bạn tạo ra trong Studio. Khi bạn muốn chơi, nhấn nút Play. Thao tác này đã chèn nhân vật của bạn vào Game.
Khi bạn chơi xong và muốn chỉnh sửa lại game một lần nữa, nhấp Stop và thao tác này sẽ giúp hoàn tác tất cả mọi thay đổi trong khi chơi.
Lưu thường xuyên
Thao tác lưu sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng trong Roblox. Để lưu Studio, đầu tiên chọn File > Publish to Roblox, sau đó, click lưu. Nếu bạn chọn một địa điểm mới, bạn sẽ được nhắc nhở đặt tên và mô tả trò chơi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào một trong những nơi lưu trữ hiện có để ghi đè trò chơi hiện tại đang lưu ở đó. Và nơi lưu trữ là không giới hạn.
Tags
Hướng dẫn