Roblox - thế giới ảo cho gamer trên toàn thế giới

Trong một khu kinh doanh tên Menlo Park, hai người đàn ông làm việc trong một văn phòng nhỏ nằm phía trên quán hàng tạp hóa, lao động hăng say để tạo ra một thế giới ảo mới mà sau này mang tên là Roblox.

Với sự lao động hăng say và công hiến không ngừng, hiện tại Roblox là ngôi nhà của hơn 48 triệu cư dân ảo và nhận được gần 100 triệu $ trợ cấp.

the-gioi-ao-roblox

Người sáng lập Roblox, CEO Dave Baszucki làm việc cho công ty Knowledge Revolution, chuyên cung cấp phòng thí nghiệm 2D, phòng vật lý ảo cho học sinh, giáo viên.

Nền tảng này được thiết kế cho phép học sinh theo dõi những thí nghiệm trong sách giáo trình một cách trực quan nhất. Baszucki nhận ra rằng người dùng sẽ luôn luôn hướng tới, vượt xa mục đích cốt lõi của công cụ này và bắt đầu sáng tạo ra ô tô, ô tô tải hay những tòa nhà của chính mình.

" Đây chính là nguồn cảm hứng của Roblox. Chúng tôi muốn người dùng tự tạo content nội dung và kết hợp chặt chẽ với vài thứ khác để khiến game trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Sau một vài năm làm ở Knowledge Revolution, Baszucki và Erik Cassel đã thuê một văn phòng nhỏ tại Menlo Park. Sau 2 năm làm việc ngày đêm, họ bắt đầu khởi chạy Roblox vào năm 2006.

Roblox là game miễn phí có sẵn trên khá nhiều thiết bị. Người chơi có thể tạo ra avatar cá nhân, tham gia vào những game khác do người dùng tự tạo hay thậm chí tạo ra game cho chính mình.

Roblox bắt đầu với những content theo mô hình "freemium" tức là dạng mô hình miễn phí với hầu hết các dịch vụ và sau đó, thu phí với các tính năng cao cấp hơn. Người chơi có thể mua Robux và trao đổi tiền tệ trong game để mua các cosmetics items như quần áo, mũ cho avatar của mình.

Ví dụ như, một nhà sáng tạo tạo ra cốt truyện mô hình hóa những con chim, mọi người có thể chơi miễn phí, nói một cách hài hước giống như chơi ở chế độ "chim sẻ". Tuy nhiên, với một chút phí bỏ ra, bạn có thể chơi giống như " đại bàng" thay vì chỉ như "chim sẻ".

Những nhà sáng tạo nội dung Roblox có thể rút tiền Robux với tỉ lệ 35% cho mỗi Robux. Baszucki thống kê rằng, những nhà sáng tạo hàng đầu có thể kiếm tới 140000$.






Post a Comment

Previous Post Next Post