Thêm 3 thủ thuật để trở thành Builder tốt hơn trong Studio Roblox

Ở bài viết trước, tôi đã cung cấp 3 thủ thuật giúp bạn có thể sử dụng và sáng tạo hơn trong Studio Roblox. Bài viết này sẽ đưa ra thêm 3 cách khác:

Tip 1: Rebinding các Hotkeys


Bài viết trước đã chỉ ra những hotkey hữu ích để tăng tốc quá trình xây dựng, nhưng có một vài cái chưa bị ràng buộc với các hotkey và tôi đã tạo liên kết hotkey với một vài thứ khác.

May mắn là, Roblox Studio cho phép bạn bind và rebind các hotkey để tối ưu hóa các style xây dựng yêu thích.

Để làm điều này, nhấp vào tab "File" ở phía trên cùng bên trái của Studio, và điều chỉnh hướng xuống dưới "Advanced". Một hộp cuộn sẽ hiện ra. Click vào "Customize Shortcuts" và nó sẽ đưa ra một trình đơn cho rebinding phím.

Ở thanh trên cùng trên trình đơn này, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ chức năng cụ thể nào mà bạn muốn bind liên kết. Để rebind một phím nào đó, click đúp vào trường shortcut chức năng bạn muốn rebind, sau đó, nhấn bất kể phím hay tổ hợp phím nào bạn thích rebind các chức năng.



Có một vài key tôi thấy khá cần thiết để bind và rebind trong Studio. Dưới đây là một vài ví dụ:

- Rebinding công cụ Select, Move, Scale, và Rotate từ phím 1-4 thay vì Ctrl + 1-4

- Rebinding công cụ Transform tới 5 phím.

- Rebinding One Stud Grid Ctrl + 1

- Rebinding 1/5 Stud Grid Ctrl+ 2

- Rebinding Grid Off Ctrl + 3

Mặc dù có những thay đổi khá lớn với những thiết lập cá nhân, bận có thể dễ dàng liên kết chúng với các phím khác nhau, hoặc bạn có thể thấy bạn cần nhiều công cụ liên kết với các phím tắt để thao tác dễ dàng hơn.

Tip 2: Sử dụng công cụ Transform


Transform là công cụ di chuyển, điều chỉnh kích thước và quay tất cả trong một. Bất kể khi nào bạn làm việc trong Studio, thì đây là công cụ cực kỳ cần thiết.


Công cụ Transform cho phép bạn di chuyển đồ vật vào một plane đã chọn.  Không giống như mặt phẳng Global/Local, với công cụ này, bạn có thể di chuyển những phần này song song với cái khác bằng cách chọn những plane cụ thể. Điều này sẽ hữu ích khi bạn làm việc với những đối tượng cần xoay.

Chọn một phần nào đó với công cụ Transform, và một hình tròn với lưới grid bên trong đó sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái. Click vào nó, và sau đó, nhấp chọn bề mặt của một khối khác để thiết lập trục di chuyển.

Tip 3: Decal và Texture


Nếu bạn chưa từng dùng thử Studio, bạn có thể đã quen thuộc với decal Roblox và cách chúng được sử dụng. Trên đầu decal, Roblox cũng cho phép bạn sử dụng Texture, đó là các vật thể khác nhau cho phép bạn cắt lát hình ảnh. Hình bên trái bao gồm decal được áp dụng từ hệ thống công cụ. Phần bên phải bao gồm Texture sử dụng cũng ID tài khoản.



Hình ảnh những viên gạch có gắn Texture có kết cấu trông khá phù hợp với Ezebel vì gạch có kích thước bạn mong đợi. Bạn có thể chỉnh sửa kích thước gạch bằng cách sửa đổi thuộc tính "StudsPerTileV" và "StudsPẻTileV", điều chỉnh chiều rộng, chiều cao tương ứng. Thay đổi bất kỳ giá trị nào cao hơn 1 trong phần lựa chọn này sẽ dán decal của bạn nhiều lần.

Tóm lại, decal khá tiện ích vì nó tự động phù hợp với hình ảnh của bạn cũng như gạch. Ví dụ như, dấu hiệu cho thấy Ezebel đang sử dụng decal để trưng bày logo Roblox, phù hợp với phần này.




Post a Comment

Previous Post Next Post